1. Dán đoạn mã này vào phần của trang ở vị trí cao nhất có thể: 2. Dán đoạn mã này ngay sau thẻ mở :

Trồng Chà Là từ Hạt như thế nào?

Những công dụng tuyệt vời của quả chà là tươi

KHÂU CHUẨN BỊ

Hạt chiết xuất từ ​​chà là chín thích hợp để trồng. Với mục đích này, không cần phải đến các cửa hàng làm vườn, bạn có thể mua chà là ở siêu thị thực phẩm thông thường. Điều chính là phải biết cách chọn ngày chính xác. Điều kiện chính mà bạn nên chú ý khi mua là không bị mốc và hư hại có thể nhìn thấy được trên quả.

Vì vậy, sau khi ăn chà là, phần xương còn lại phải được chuẩn bị kỹ lưỡng để trồng. Để làm điều này, chúng nên được ngâm trong nước ấm trong 1-2 ngày. Trong thời gian này, chất lỏng sẽ cần được thay đổi 3-4 lần. Quy trình này sẽ cho phép bạn làm sạch xương khỏi cùi còn sót lại và xương sẽ không bị mốc sau khi trồng xuống đất.

Những công dụng tuyệt vời của quả chà là tươi

 

Ngoài ra, hạt chà là nở trong nước giúp rễ dễ nảy mầm hơn. Để độ ẩm được hấp thụ tốt hơn, bạn có thể tạo một vết xước nhỏ và không sâu trên xương. Sau đó, hạt lại được cho vào nước từ 2-4 ngày, không quên thay nước 1-2 lần/ngày.

Nên gieo nhiều hạt chà là cùng một lúc, vì một số hạt sẽ không nảy mầm và phần còn lại sẽ chết trong vài năm đầu. Với điều kiện là cây chà là phát triển rất lâu và một số cây con không sống được, tốt hơn hết bạn nên chăm sóc đủ số lượng trước.

Thời điểm nảy mầm của hạt chà là tốt nhất nên chọn vào mùa đông, khi mầm chưa cần nhiều nắng.

Trong khi ninh xương, bạn cần chuẩn bị đất cho xương. Bạn có thể sử dụng đất trồng cây cọ mua ở cửa hàng hoặc tự làm. Cây cọ non thích hỗn hợp than bùn và cát. Thật tốt nếu mùn cưa được thêm vào than bùn và cát. Tất cả các thành phần được lấy theo cùng một tỷ lệ.

NGÀY GIEO HẠT

Sau khi hoàn thành tất cả các công đoạn chuẩn bị, bạn có thể tiến hành gieo hạt chà là. Đây là một điểm rất quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của cây và tốc độ phát triển của nó.

Các điều kiện sau đây phải được tuân thủ:

  • Xương nên được trồng thẳng đứng trong đất trong một khối xây lớn.
  • Chúng không nên được chôn quá sâu, chỉ cần rắc hạt bằng đất. Độ sâu trồng tối đa là 1,5 kích thước tính từ xương.
  • Sau khi tất cả xương nằm trong lòng đất, bạn cần làm một nhà kính mini. Để làm điều này, phủ đất bằng rêu Sphagnum hoặc lọ nhựa.
  • Chậu gieo hạt phải luôn ấm, nhiệt độ không khí tối ưu là 30 ° C có dấu cộng. Đừng quên độ ẩm cao. Để làm được điều này, bạn cần tưới nước cho hạt hàng ngày, nhưng việc này phải được thực hiện cẩn thận để không làm đất bị úng.
  • Những cảnh quay đầu tiên sẽ xuất hiện không sớm hơn một tháng sau đó. Thời gian nảy mầm tối đa của hạt chà là là 3 tháng. Nếu sau thời gian này mầm không xuất hiện thì nên đào xương lên và mở ra. Rất có thể, chúng đã bị chua hoặc đơn giản là không khả thi.

Cây con được trồng sau khi đạt kích thước 10 cm. Đối với chúng, bạn cần chọn chậu có đường kính 9-12 cm. Điều quan trọng là phải thay đất, vì thành phần phù hợp cho sự nảy mầm sẽ không phù hợp với cây trưởng thành. Đất tối ưu cho cây chà là: mùn (4 phần) + cát (2 phần) + than bùn (1 phần) + cỏ hoặc đất lá (2 phần).

Cây con đặc biệt nhạy cảm với việc cấy ghép, vì vậy tất cả các thao tác phải được thực hiện rất cẩn thận. Nếu không, cây có thể chết.

Palm yêu cầu cấy ghép hàng năm cho đến khi 5 tuổi. Sau đó, cây sẽ cần phải được trồng lại vì nó trở nên thiếu không gian trong chậu. Điều này sẽ được chỉ định bởi rễ nhô ra khỏi mặt đất. Trong quá trình cấy ghép, sẽ cần phải cắt bỏ lớp nỉ tạo thành rễ của cây. Chỉ bằng cách này, nó mới có thể đạt được sự sống sót tối đa của cây.

Cây cọ được trồng bằng phương pháp trung chuyển. Quả cầu đất phải còn nguyên vẹn. Nồi được tăng kích thước mỗi lần. Mặc dù một cây trưởng thành được cấy 1 lần trong 2 hoặc 3 năm, nhưng ít nhất 1 lần trong 6 tháng sẽ cần phải loại bỏ lớp đất trên cùng và thêm đất tươi.

QUY TẮC CHĂM SÓC

Cây chà là là một loại cây không có tiếng, nhưng giống như tất cả các “cư dân” nhiệt đới, nó ưa ánh sáng mặt trời, đất tơi xốp, mưa rào định kỳ, nhiệt độ không khí cao và độ ẩm vừa phải.

Lá cây bị thâm đen sẽ cho thấy cây cảm thấy khó chịu. Thông thường, điều này xảy ra do thiếu ánh sáng mặt trời hoặc do tưới nước không đủ. Tuy nhiên, chẳng hạn như lòng bàn tay có thể bị đóng băng do gió lùa liên tục. Do đó, không được phép thay đổi nhiệt độ đột ngột trong phòng đặt cây.

Đừng lo lắng về việc cây cọ phát triển chậm. Điều này là khá tự nhiên đối với cây trồng. Bạn nên chọn một nơi cho cây cọ, nơi sẽ có đủ ánh sáng mặt trời cho nó. Tuy nhiên, việc để cây chà là trồng tại nhà thử nghiệm dưới ánh nắng gay gắt là không đáng. Tốt nhất là đặt chậu cây ở phía sau phòng, với điều kiện cửa sổ hướng về phía nam.

Bắt đầu từ tháng 12, bạn có thể chuyển cây ra ban công và hành lang ngoài. Cây không sợ nhiệt độ trên +XNUMX ° C C.

Đối với độ ẩm không khí, cây không có sở thích đặc biệt. Tuy nhiên, vào mùa nóng cũng như mùa nóng, cần phun thêm thuốc vào rễ cây và lau lá bằng khăn ẩm.

Điều quan trọng là không được tưới quá nhiều nước cho cây cọ, vì rễ của nó hoàn toàn không chịu được nước tù đọng. Tuy nhiên, đừng để đất bị khô. Vào mùa hè, cây được tưới nước thường xuyên hơn và ít hơn vào mùa đông. Điểm mốc là làm khô bề mặt đất 2-3 cm. Điều quan trọng là không có nước trong chảo, nếu nó tích tụ ở đó trong quá trình tưới, thì nó phải được loại bỏ. Chất lỏng tưới nên ấm. Nếu cây không có đủ độ ẩm, thì các đốm sẽ xuất hiện trên lá của nó. Bạn nên hết sức cẩn thận trong việc tưới nước, vì những chiếc lá cọ khô héo không thể phục hồi được.

Đối với phân bón, cây đáp ứng tốt với việc bón phân đặc biệt. Để làm điều này, bạn có thể mua phân khoáng cho cây cọ trong cửa hàng và bón theo hướng dẫn.

Nếu bạn chăm sóc cây đúng cách, nó sẽ đạt kích thước ấn tượng và sẽ làm hài lòng chủ nhân của nó trong nhiều năm.

 

– Hỗ trợ tư vấn – Setup khuôn viên và chọn cây phù hợp
– Hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc miễn phí
– Nhà Vườn Thịnh Phát hân hạnh được góp phần tô điểm không gian sống của Quý Khách!—————————————————————–
NHÀ VƯỜN THỊNH PHÁT
☎️ Hotline: 0816126879
🏡 Văn phòng đại diện: 337-339 Phạm Văn Bạch – P15 – Tân Bình – HCM.
🏡 Vườn: 251 QL22 – Tân Thông Hội – Củ Chi – HCM

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *